top of page

JUST Egg ไข่(ไร้)ไก่ ที่ไม่ต้องใช้แม่ไก่สักตัว


JUST Egg ไข่(ไร้)ไก่ ที่ไม่ต้องใช้แม่ไก่สักตัว แถมไข่ไม่ได้มาเป็นฟองแต่มาเป็นขวดล้ำๆ ทำมาจากพืช 100% โดยใช้ถั่วเขียวเป็นหลัก แถมปราศจากคลอเรสเตอรอลอีกด้วย


โดยเจ้า ไข่(ไร้)ไก่ JUST Egg จะใช้ถั่วเขียวสกัดออกมาให้ได้โปรตีน ผสมกับเลซิตินชนิดผงจากถั่วเหลือง น้ำมันคาโนลา หอมใหญ่บด และสารสกัดจากขมิ้นเพื่อให้ได้สีเหลืองธรรมชาติเหมือนไข่ บรรจุในขวดพร้อมเทลงกระทะ ปรุงได้ทันทีโดยไม่ต้องมาตีไข่ให้เสียเวลา แล้วยังเอามาทำเมนูไข่ได้หลากหลายทั้งออมเล็ตนุ่มฟู ชุบขนมปังทำเฟรนช์โทสต์ ผสมแป้งวาฟเฟิลหรือผัดกับข้าวผัดก็ยังได้

ไข่(ไร้)ไก่ JUST Egg เป็นอาหาร plant-based ทางเลือก จากสตาร์ทอัพผู้มาก่อนกาลชื่อ Eat JUST แห่งซานฟรานซิสโก ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว โดยเล็งเห็นอนาคตตลาด plant-based ก่อนใคร เพราะตอนนี้ Eat JUST กลายเป็นสตาร์ทอัพตัวมัม มูลค่าบริษัททะลุเกิน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปแล้ว ใครจะไปคิดว่าธุรกิจขายไข่ไก่แบบไม่ต้องใช้แม่ไก่จะทำกำไรได้เยอะได้ขนาดนี้ หากคิดไข่เป็นใบจนถึงตอนนี้ ขายได้เกิน 100 ล้านฟองไปแล้ว

การที่ JUST Egg เติบโตแบบก้าวกระโดดในอุตสาหกรรมอาหาร ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าผู้บริโภคจะมีทางเลือกมากขึ้น ไม่ว่าจะคนแพ้ไข่ คนกินวีแกน คนรักสัตว์ หรือคนรักโลก เพราะอุตสาหกรรมการเลี้ยงไก่ทั่วๆ ไปส่วนใหญ่ยังมีผลเสียอยู่ค่อนข้างเยอะ ทั้งเรื่องยาปฏิชีวนะที่ฉีดให้ไก่ ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ของบรรดาไก่ ที่ต้องอยู่ในกรงแคบๆ เกิดมาเพื่อทำหน้าที่เป็นเครื่อวเบ่งไข่มากกว่าเป็นไก่ที่มีชีวิต พอมีไข่(ไร้)ไก่ จาก JUST Egg เข้ามาในตลาด ก็ทำให้คนที่กังวลกับเรื่องแบบนี้กินไข่อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น Eat JUST เป็นอนาคตใหม่แห่งตลาด plant-based ล่าสุดได้มาตั้งโรงงานผลิตที่สิงคโปร์ เป็นสำนักงานใหญ่ประจำเอเชีย แล้วยังเพาะเนื้อไก่เทียมในแล็บ เปิดตัวที่ร้านอาหารในสิงคโปร์โกยกำไรไปแล้ว เห็นแล้วได้แต่หวังให้ JUST Egg เข้าไทยสักที และเอาใจช่วยแบรนด์ plant-based ของบ้านเราไปลุยตลาดโลกเช่นกัน

ที่มา: JUST Egg www.ju.st

198 views0 comments

Comments


bottom of page